Giải pháp khách sạn thông minh (Smart Hotel) thời 4.0

Trong thời đại 4.0 hiện nay, đối với ngành nhà hàng – khách sạn thì công nghệ số chính là chìa khóa giúp cho những nhà quản lí việc đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng và nâng tầm thương hiệu. Và giải pháp cho các nhà quản lý chính là Smart Hotel.

Smart Hotel là gì?

Smart Hotel là giải pháp thông minh ứng dụng trong quản lý khách sạn. Giải pháp khách sạn thông minh Smart Hotel giúp hỗ trợ những nhà quản lý tối đa trong các công tác giám sát hoạt động trong khách sạn mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn đạt chuẩn.

Smart Hotel được hiểu đơn giản là:

  • Khách sạn sử dụng các thiết bị điện thông minh có khả năng kết nối và giao tiếp với nhau qua công nghệ IoT (Internet Of Things – Kết nối Internet vạn vật).
  • Thiết bị được tích hợp điều khiển từ xa thông qua phần mềm điện thoại, máy tính bảng hoặc giọng nói.
  • Giúp quản lý, giám sát và vận hành hệ thống Cơ điện (MEP).

Giải pháp quản lý thông minh

Với những tính năng vượt trội, Smart Hotel sẽ là một giải pháp giúp nâng cao chất lượng dịch vụ:
Tại cửa ra/vào: Hệ thống giúp phân loại khách hàng, cá nhân thuộc danh sách đen,… ngay khi họ bước tới cửa giúp đảm bảo an toàn của khách sạn.
Tại hệ thống phòng khách sạn: Hệ thống có chức năng báo cáo hoạt động, theo dõi từ xa giúp kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ, qua đó, nhà quản lý có thể đưa ra các điều chỉnh phù hợp hơn, tránh lãng phí điện và tiết kiệm chi phí vận hành.

Chủ đầu tư và các nhà quản lý có thể hoàn toàn quản lý hoạt động chung của khách sạn thông qua hệ thống báo cáo, phân tích tự động: số nhân viên làm việc tại khách sạn của từng bộ phận, số giờ làm, hành động có dấu hiệu/ nguy cơ gây tổn thất… tránh được thất thoát, hành vi gian lận.

Lợi ích của Smart Hotel

Quản lý, giám sát & vận hành tối ưu Khách sạn

  • Giúp tối ưu chi phí năng lượng & chi phí vận hành.
  • Giám sát hoạt động của các thiết bị.
  • Giúp khách hàng có trải nghiệm công nghệ hiện đại.

Kết nối Internet để điều khiển các thiết bị :

  • Rèm tự động.
  • Đèn chiếu sáng, quạt.
  • Điều khiển TV, điều hòa không khí.
  • Yêu cầu dọn phòng, không làm phiền.
  • Gọi đồ, yêu cầu dịch vụ.
  • Hẹn giờ theo kịch bản.

Đồng bộ trong quản lý :

  • Dễ dàng quản lý chuỗi thông tin & chuỗi khách sạn.
  • Đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

Smart Hotel dễ dàng điều khiển:

  • Điều khiển thiết bị thông qua Bảng điều khiển hoặc Smartphone.
  • Điều khiển đèn chiếu sáng
  • Điều khiển rèm cửa.
  • Điều khiển điều hòa nhiệt độ
  • Hoạt động theo chế độ cài đặt sẵn :
    • Khách vào phòng tự động bật đèn, mở rèm cửa.
    • Hẹn giờ khách ngủ, tự tắt đèn, kéo rèm, đặt nhiệt độ phù hợp.
    • Khách rời phòng tự động ngắt nguồn các thiết bị,….

Các chức năng của Smart Hotel

  • Yêu cầu dịch vụ bằng menu trên ứng dụng Smart phone.
  • Gọi đồ ăn, đồ uống.
  • Khách hàng tùy chọn theo Menu tích hợp trên ứng dụng Smartphone.
  • Nút dọn phòng, không làm phiền.

Theo xu thế công nghệ hoá thời kì 4.0, công ty 3EVN đẩy mạnh số hóa cho từng dự án, thông minh hóa các khách sạn, tiến tới các tòa nhà, khách sạn thông minh – Smart Hotel, điều khiển bằng IoT (Internet of things), AI (trí tuệ nhân tạo)….

Trả lời